Notice: Function _load_textdomain_just_in_time was called incorrectly. Translation loading for the rank-math-pro domain was triggered too early. This is usually an indicator for some code in the plugin or theme running too early. Translations should be loaded at the init action or later. Please see Debugging in WordPress for more information. (This message was added in version 6.7.0.) in /home/taynamvn/domains/taynamsolution.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 6114
HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC WEBSITE - Tây Nam Solutions

HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC WEBSITE

Website cũng giống như một thực thể sống, cần được chăm sóc và hoàn thiện từng ngày để tốt đẹp hơn. Và một trong những yếu tố quan trọng của website mà chúng ta phải dành nhiều thời gian, công sức vào chăm sóc website đó chính là nội dung. Bài viết hướng dẫn phát triển nội dung trên website dành cho quý khách hàng đang sử dụng website. Việc lên nội dung còn tuỳ vào từng doanh nghiệp có những doanh nghiệp sẽ có nhân viên hoặc phòng ban phụ trách còn có những doanh nghiệp sẽ thuê đơn vị khác triển khai chăm sóc.

Xây dựng nội dung website và cập nhật thường xuyên có vai trò cực kỳ quan trọng:

  • Tạo “điểm cộng” giúp Google đánh giá tốt hơn, tăng thứ hạng trên top tìm kiếm.
  • Nội dung hấp dẫn, hướng tới người đọc sẽ giúp giữ chân khách hàng ở lại web lâu hơn và dễ dàng đạt được các mục đích chuyển đổi.
  • Nội dung bài viết mang tới giá trị cho người đọc sẽ tăng uy tín cho website, thương hiệu và doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi từ người đọc thành khách hàng thực sự hiệu quả.
  • Những nội dung website hấp dẫn có thể dễ dàng được truyền thông từ chính người đọc, giúp thu hút traffic hiệu quả, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.
  • Website thường xuyên cập nhật nội dung mới sẽ được khách hàng lui tới thường xuyên hơn để tìm đọc những thông tin mới nhất.
  • Nhưng chúng ta đều biết rằng, không phải cứ phủ đầy nội dung và đổi mới định kỳ thì website sẽ thực sự chất lượng.
  • Việc xây dựng nội dung cũng là một nghệ thuật, không chỉ cần sáng tạo mà còn đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật.

Chủ đề chính của website

Mỗi loại website hay mục tiêu khác nhau thì chủ đề chính sẽ khác nhau. Chẳng hạn, website giới thiệu sẽ cần có các yếu tố cơ bản như:

  • Giới thiệu về doanh nghiệp
  • Dịch vụ/sản phẩm
  • Dự án/khách hàng
  • Tin tức
  • Liên hệ
  • Liên kết đa kênh mạng xã hội và cộng đồng khác.

Khi có các module này, bạn sẽ biết cần phải lên những nội dung gì cho từng mục. Nội dung sẽ bao gồm cả nội dung chung cho danh mục và nội dung chi tiết chia nhỏ bên trong danh mục đó.

HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC WEBSITE MỤC SẢN PHẨM

Website có bán sản phẩm thì việc phát triển các danh mục sản phẩm, đăng và cập nhật các sản phẩm phải được chú trọng thường xuyên. Chăm sóc Website đăng sản phẩm bao gồm các thông tin sau:

Hình ảnh sản phẩm: tự chụp hình, hoặc thuê đơn vị chụp hình sản phẩm. Hình ảnh nên thống nhất về kích thước chung cho phần sản phẩm.

Mô tả về sản phẩm: mô tả ngắn về sản phẩm

Nội dung về sản phẩm: thông số kĩ thuật, hướng dẫn sử dụng….Nội dung cần bổ sung theo từng chủ đề, sản phẩm chi tiết để người đọc hiểu rõ về sản phẩm và quyết định đặt hàng.
Bạn nên biết rằng nội dung website chiếm tới 80% tỷ lệ đạt top trên các trang tìm kiếm. Bởi vậy, bạn không nên dùng quá nhiều thủ thuật hay tập trung sâu vào SEO mà bỏ qua việc tạo nên nội dung hấp dẫn, có ích. Chỉ khi nội dung bạn đủ hấp dẫn, có ích với người đọc thì những thủ thuật SEO bạn áp dụng mới đem tới hiệu quả cao.

Giá sản phẩm:  giá bán chính thức của sản phẩm

Các biến thể của sản phẩm: màu sắc, kích thước, dung lượng…

Còn tuỳ vào lĩnh vực kinh doanh mà sản phẩm đăng lên website lại có nhiều phần khác nhau cần chú ý để hoàn thiện.

HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC WEBSITE MỤC BÀI VIẾT

Phần bài viết có thể bao gồm: chia sẻ, tin tức, dự án, blog, hướng dẫn sử dụng….

Bài viết đa số được cập nhật nhiều nhất là tin tức, dự án. Tuỳ vào từng ngành nghề mà nội dung bài viết hướng tới sẽ khác nhau, bố cục triển khai cũng khác nhau. Dưới đây là các phần cần chuẩn bị để có một bài viết tốt.

Hình ảnh: hình ảnh là phần không thể thiếu, như đã nói ở trên bài viết hấp dẫn là vừa có cả nội dung và cả hình ảnh minh hoạ. Ví dụ viết bài về dự án thi công công trình A sẽ được chia làm các hạng mục. Ngoài nội dung về hạng mục thì cần có thêm hình ảnh mô tả về hạng mục đó

từ khoá: khi viết bài cần xác định rõ từ khoá chính của mỗi bài để triển khai tiêu đề, mô tả, lồng ghép từ khoá chính, từ khoá phụ trong từng bài viết nhằm mục đích tối ưu hoá SEO cho từng bài

Nội dung bài viết: căn cứ chính của nội dung đó là diễn giải hết các ý tứ, từ khoá, lồng ghép thêm các liên kết nội bộ, liên kết ngoài trang… để có được một bài viết vừa diễn giải hết nội dung, vừa tối ưu hoá SEO

Phần nội dung tối ưu hoá cho SEO không chỉ nằm ở phần bài viết triển khai mà còn cả các sản phẩm hoặc từng danh mục, chuyên mục lớn, nhỏ của website. Gọi chung là SEO ONPAGE.