Làm sao để quảng cáo website hiệu quả nhất

Gia nhập thương mại điện tử bằng cách tạo lập website là phương thức đem lại nhiều lợi nhuận và siêu tiết kiệm. Tuy nhiên, nếu quảng bá không đúng cách, bạn sẽ không thể tiếp cận khách hàng mới và trang web sẽ ế ẩm.

Vậy làm thế nào để website của bạn trở nên thu hút đối với thị trường đầy tiềm năng này? Sau đây là 7 cách đơn giản nhất có thể áp dụng ngay và luôn dành cho các nhà kinh doanh.

Hoạch định chiến lược SEO

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu SEO là gì và thế nào là một website chuẩn SEO. Điều này không chỉ hữu ích đối với website thương mại mà còn ứng dụng với mọi dạng website khác. Bạn càng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, website càng có nhiều cơ hội tăng xếp hạng, đồng nghĩa với càng nhiều thương vụ mua bán được diễn ra.

Hoạch định chiến lược SEO – (Nguồn: rebel hack)

Một yếu tố khác quan trọng không kém chính là tốc độ tải trang web. Một trang web tải nhanh chóng là trang web có khả năng biến người xem thành người mua nhanh hơn cả. Yếu tố này cũng ảnh hưởng đến mức độ uy tín của website. Người xem càng tốn nhiều thời gian chờ xem thông tin, bạn càng mất sự tín nhiệm của họ dành cho website của bạn.

Cuối cùng, để đảm bảo tính hiệu quả của chiến lược SEO, bạn cần thật thông minh trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp máy chủ. Để tham khảo và tiện so sánh, bạn có thể tham khảo các nguồn như:  sites.google.com, wordpress.com,…

Tạo lập blog

Việc thiết kế website có blog để quảng cáo online là phương pháp hiệu quả bởi chi phí thấp và dễ dàng hấp dẫn người xem nhờ giao diện độc đáo, thân thiện. Nếu bạn đang dấn thân vào thương mại điện tử, bạn hoàn toàn có thể viết blog về sản phẩm và chủ đề liên quan. Miễn sao nội dung thật thu hút người đọc.

Một khi người đọc ấn vào link, hãy cho họ biết nhiều thông tin hơn về sản phẩm và các dịch vụ bạn có. Rất có thể, nhờ sự khéo léo và giao diện thú vị, người đọc lại trở thành những khách hàng tiềm năng. Phương pháp này đã được áp dụng bởi hàng nghìn doanh nghiệp. Tại sao lại không thử tạo blog cho doanh nghiệp của chính bạn?

Tạo sự kiện quảng cáo

Quảng cáo, khuyến mãi là hoạt động không thể thiếu đối với bất kì hình thức kinh doanh nào. Trước khi Internet ra đời, người ta vẫn thường tổ chức các sự kiện giảm giá khai trương hay khuyến mãi lớn mùa lễ hội để thu hút khách hàng.

Tạo sự kiện quảng cáo – (Nguồn: lander )

Phương thức này hoàn toàn có thể áp dụng đối với thương mại điện tử. Bạn khuyến mãi càng nhiều, càng thu hút khách hàng đến với bạn. Tuy nhiên, hãy đưa ra những chiến lược kích cầu thông minh vì sự hạ giá quá mức luôn đi kèm với nghi ngờ về chất lượng sản phẩm.

Sử dụng các trang mạng xã hội

Chỉ cần nghĩ đến hàng tỉ người dùng Facebook, Twitter, Instagram … là bạn đã khó lòng cưỡng lại tiềm năng vô hạn của mạng lưới này. Hơn nữa, những công cụ này hoàn toàn nằm trong tầm với của bạn chỉ với mức giá 0 đồng. Tất nhiên, nếu bạn dành cho chúng 1 khoản đầu tư nhất định thì năng suất sẽ càng tăng.

Bắt đầu bằng việc đăng bài lên page Facebook, bạn có thể trích dẫn link đến website hoặc blog sản phẩm. Bài đăng, hình ảnh của bạn càng bắt mắt thì càng thu hút được nhiều follower và càng nhiều người biết đến sản phẩm của bạn hơn.

Chi tiền cho quảng cáo điện tử

Dù quảng cáo tính phí sẽ tốn của bạn một phần doanh thu, nhưng bù lại, hình thức này xứng đáng đồng tiền bát gạo. Bạn có thể sử dụng dịch vụ trả tiền theo lượt click. Tùy theo số lượng người truy cập website, bạn sẽ phải trả một khoản tiền tương ứng cho công ty quảng cáo.

Tất nhiên, quảng cáo chỉ có thể đưa khách hàng đến trước cửa nhà bạn. Còn việc đón tiếp và gây ấn tượng với khách hàng là do bạn quyết định. Hãy chắc chắc bạn đã có cho mình một website được thiết kế chỉn chu, thân thiện để hình ảnh về sản phẩm được xuất hiện một cách chuyên nghiệp và thu hút nhất.

Thu thập lời “phê bình”

Tuy cách thức này khá mạo hiểm, nhưng nếu bạn tự tin về sản phẩm và dịch vụ của mình, những lời nhận xét có thể là vũ khí tối thượng giúp bạn ghi điểm với khách hàng. Hãy thuê những nhà phê bình chuyên nghiệp, có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm về lĩnh vực bạn kinh doanh. Họ có thể giúp bạn viết bình luận trên website, blog và ngay cả trang mạng xã hội của bạn.

Ngoài ra, yếu tố danh tiếng của nhà phê bình cũng quyết định mức độ hiệu quả của cách thức này. Nếu có thể, hãy cho người nổi tiếng dùng thử sản phẩm và để họ nhận xét. Nếu nhận xét của họ tốt thì vô hình chung, sản phẩm của bạn sẽ giành được ưu ái từ thị trường.

Sử dụng mẫu thử

Dù sản phẩm của bạn có chất lượng đến đâu, đẳng cấp nhường nào, thì bạn cũng cần để công chúng được chứng thực bằng mắt thấy tai nghe. Việc bỏ ra một số mẫu thử để khách hàng trải nghiệm miễn phí không những không khiến bạn thua lỗ, mà ngược lại có thể mang đến cho bạn nguồn lợi nhuận ngay từ khi mới kinh doanh.

 

Người dùng cần phải được dùng thử để đi đến quyết định nhanh hơn – (Nguồn: grasscross oracle)

Đối với thương mại điện tử, bạn có thể tặng bản dùng thử miễn phí với đầy đủ các chức năng trong vòng 7 ngày hoặc 1 tháng. Hay tạo những sự kiện giới thiệu sản phẩm và quảng bá rộng rãi để thu hút khách hàng.

Thương mại điện tử không có một định dạng cụ thể, nên tùy theo sản phẩm dịch vụ bạn kinh doanh mà 7 phương thức trên đây sẽ có công dụng khác nhau. Nhưng quan trọng nhất, quyết định vẫn nằm trong tay bạn. Chính bạn mới là người quyết định đâu là phương thức phù hợp nhất dành cho doanh nghiệp của mình.

Ngoài ra, để bán hàng online hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết như 7 bước “thần kỳ” giúp bán hàng online hiệu quả hơn – P2 hay 7 bước “thần kỳ” giúp bán hàng online hiệu quả hơn – P1

Tags: website, thiết kế website, truy cập website